Mất ngủ uống thuốc an thần có gây nên tác dụng phụ không?

Uống thuốc an thần trị bệnh mất ngủ là phương pháp được khá nhiều người hiện nay quan tâm và chọn lựa. Tuy nhiên, rất nhiều người hoang mang khi không biết uống thuốc an thần có gây tác dụng phụ không. Cùng đi tìm câu trả lời đó ngay sau đây.

Nếu không sử dụng đúng thì mất ngủ uống thuốc an thần gây vô vàn tác dụng phụ

Mất ngủ uống thuốc an thần hoàn toàn có thể gây nên những tác dụng phụ
Mất ngủ uống thuốc an thần hoàn toàn có thể gây nên những tác dụng phụ

Thuốc an thần là loại thuốc có tác dụng làm chậm hoạt động của não bộ. Nó còn được gọi với những cái tên khác như: thuốc an thần kinh, thuốc chống trầm cảm. Tác dụng của loại thuốc này là làm dịu thần kinh, giúp người uống có được giấc ngủ một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Lời khuyên được đưa ra chính là nên dùng thuốc an thần theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, đa phần hiện nay, những người bị bệnh mất ngủ thường tự ý mua thuốc an thần và sử dụng tại nhà. Điều này khiến cho việc sử dụng thuốc thường không đúng về liều lượng, cách sử dụng. Hiệu quả vì thế mà giảm đồng thời cũng gây nên những tác dụng phụ không đáng có.
Nhẹ thì chỉ là những triệu chứng thoáng qua ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần cũng như công việc. Nặng có thể khiến họ rơi vào những tình trạng suy nhược nặng nề, tử vong.

Những tác dụng phụ mà thuốc an thần có thể gây ra

Người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn
Người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn

Mất ngủ uống thuốc an thần nếu không đúng liều lượng cũng như cách thức thì hoàn toàn có thể gây nên những tác dụng phụ. Dưới đây là những tình trạng mà bạn có thể phải đối mặt:
- Chóng mặt, buồn ngủ rũ rượi cả ngày, nhớ nhớ quên quên.
- Hơi thở và nhịp tim thường chậm hơn so với bình thường. Đặc biệt, nếu người dùng thường xuyên uống rượu thì tình trạng còn có thể xấu hơn.
- Dễ bị té ngã do người luôn có cảm giác lâng lâng. Việc bị các chấn thương ảnh hưởng cũng vì thế có xu hướng tăng lên.
- Người luôn rơi vào trạng thái âu lo và có thể trầm cảm.
- Những công việc cần sự chú ý, tập trung bị giảm đi rõ rệt.
- Tinh thần và cảm xúc có thể thay đổi liên tục.
- Nguy cơ tử vong có thể tăng lên.

Không tự ý điều chỉnh liều lượng thuốc an thần khi điều trị bệnh mất ngủ

Tự ý điều chỉnh liều lượng thuốc an thần có thể gây nên tác dụng phụ
Tự ý điều chỉnh liều lượng thuốc an thần có thể gây nên tác dụng phụ

Theo đánh giá mà các chuyên gia đưa ra, nếu một người liên tục sử dụng thuốc an thần trị bệnh mất ngủ liên tục từ 10 ngày trở lên thì sẽ gặp phải tình trạng nhờn thuốc và bị nghiện thuốc. Khi gặp hiện tượng này bạn dường như bị phụ thuộc vào thuốc và khó có thể dứt ra được.
Nhờn thuốc khiến cho liều lượng hiện tại bạn sử dụng không thể mang tới hiệu quả như trước, giấc ngủ không thể đến nhanh và ngon. Điều này khiến cho bạn muốn tăng liều lượng. Chính việc tự ý tăng liều lượng thuốc an thần trị bệnh mất ngủ lại gây nên hàng loạt những tác dụng phụ.
Do đó, lời khuyên được đưa ra chính là cần phải lắng nghe ý kiến, lời khuyên của các bác sĩ để có được hướng sử dụng an toàn nhất. Chính việc xác định có nên uống thuốc an thần khi mất ngủ hay không cũng cần phải cân nhắc một cách kĩ càng. Không phải trường hợp nào cũng nên dùng thuốc an thần. Chỉ khi bạn bị mất ngủ ngắn ngày do tình trạng căng thẳng và mệt mỏi thì mới nên dùng thuốc này.

Mất ngủ uống thuốc an thần có gây nên tác dụng phụ không thì câu trả lời là có. Bạn hoàn toàn có thể phải đối mặt với những tình trạng nguy hiểm nếu như sử dụng không đúng liều lượng và thời gian. Do đó cần lưu ý cũng như hết sức cẩn trọng khi dùng thuốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Uống thuốc an thần chữa mất ngủ có cần lưu ý gì không?